New & Event | ข่าวสารและกิจกรรม

รวม 7 สถานที่ต้องปักหมุดเที่ยวสงกรานต์เชียงใหม่

รวม 7 สถานที่ต้องปักหมุดเที่ยวสงกรานต์เชียงใหม่

กำลังมองหาที่เที่ยวในวันหยุดยาวกันอยู่ใช่มั้ย? สำหรับประเพณีสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง โดยเฉพาะเมืองที่ปอปปูล่าในบรรดานักท่องเที่ยวอย่างเชียงใหม่ ขอแนะนำ 10 สถานที่ต้องปักหมุดสำหรับวางแผนเที่ยวสงกรานต์ให้ได้บรรยากาศสมเป็นเมืองเชียงใหม่ ส่วนจะมีที่ใหนบ้างตามมาดูกันเลย

1.หน้ากาดสวนแก้ว

แหล่งรวมคนวัยมันส์ รักเสียงดนตรี ทุกๆปีจะมีเวทีคอนเสิรต์ให้ระเบิดความมันส์รับความชุ่มฉ่ำจากเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกับกิจกรรมดีๆ จากหลายๆค่ายที่ร่วมใจกันจัดกิจกรรมสร้างบรรยากาศให้พื้นที่หน้าเซนทรัลต์กาดสวนแก้วคึกคักเป็นพิเศษ2.ข่วงประตูท่าแพ

จัดเป็นสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์บรรยากาศลานนา "ประเวณีปี๋ใหม่เมือง"เป็นแหล่งขนบธรรมเนียมประเพณีลานนา และศูนย์รวมนักท่องเที่ยวทุกชาติทุกภาษาต่างต้องการมาสัทผัสความเป็นลานนาของชาวเชียงใหม่

 

 

3.สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์วัดพระสิงห์วรวิหาร

ทางวัดได้อัญเชิญองค์พระพุทธสิหิงค์จากวิหารออกมาเพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำ ในวันที่ 13 ก็จะมีการอัญเชิญท่านไปในขบวนแห่ที่ถนนท่าแพด้วย บางคนอาจจะเคยได้ยินชื่อพระพุทธสิหิงค์ที่อื่น ในประเทศไทยมีพระพุทธสิหิงค์ 3 องค์ นะครับ ล้วนมีประวัติว่าสร้างขึ้นเมื่อ 700 ปีก่อนที่ลังกา ทั้งสามองค์มีพุทธลักษณะที่ต่างกัน และได้รับความเลื่อมใสศรัทธาจากคนในท้องถิ่นด้วยกันทั้งสิ้น โดยพระพุทธสิหิงค์ของเชียงใหม่ถูกอัญเชิญไปมาในที่ต่างๆตลอด 500 ปี ตามอำนาจการเมืองในสมัยก่อน ครั้งสุดที่มีการเดินทางคือ เมื่อพม่าตีกรุงศรีอยุธยาแตกครั้งที่สองปี 2310 และอัญเชิญกลับขึ้นมาที่เชียงใหม่ซึ่งสมัยนั้นยังเป็นประเทศราชของพม่า และอยู่ที่เชียงใหม่ตราบจนบัดนี้

 

4.เล่นน้ำสงกรานต์รอบคูเมือง

อีกหนึ่งบรรยากาศสนุกสนานไม่แพ้ถนนตรอกข้าวสารก็คงพลาดไม่ได้กับการเล่นน้ำสงกรานต์รอบคูเมืองอีกหนึ่งสถานที่ที่เรียกรอยยิ้มและความสนุกสนานในการเล่นน้ำสงกรานต์ของทุกปี ใครมาแล้วไม่ได้แวะไปเล่นน้ำเหมือนกับมาไม่ถึงเชียงใหม่เลยที่เดียว

   

5.ล่องแพแม่วาง

หากใครชอบแนว Advanceture.มันส์อย่าบอกใครสำหรับการล่องแพไม้ไผ่ขึ้นชื่อในอำเภอแม่วางซึ่งไม่ห่างไกลจากตัวเมืองมากนักเป็นแหล่งรวมนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยแล่ชาวต่างชาติที่หนีร้อนมาแช่น้ำกัน บอกเลยว่าบรรกาศสงกรานต์ที่นี่มันส์อย่าบอกใคร

  

 

6.กิโลเก้า อ.ฮอด

ห่างตัวเมืองมาอีกในเส้นทางถนนเชียงใหม่-แม่สะเรียงใครชื่นชอบสายน้ำจากน้ำแม่แจ่ม บรรยากาศริมน้ำสวยงามด้วยธรรมชาติ 1 ปีมีเพียงช่วงเดือนเมษายน ที่ลำน้ำแม่แจ่มลดจนเห็นโขดหินและหาดทราย ทำให้ได้บรรกาศธรรมชาติเป็นอย่างยิ่งใครเดินทางไปจังหวัดแม่ฮ่องสอนโดยผ่านเส้นทางฮอดเข้าสู่อำเภอแม่สะเรียงอย่าลืมแวะทานข้าวบรรยากาศดีๆ

      

7.ห้วยตึงเฒ่า

หากต้องการพื้นที่ส่วนตัวไม่ห่างไกลตัวเมืองเล่นน้ำกับครอบครัวชิลๆ ก็ต้องแนะนำเลยค่ะ ทะเลสาปห้วยตึงเฒ่าบรรกาศดี อาหารอร่อยมีพื้นที่สำหรับเล่นน้ำบนหาดทราย และซุ้มสำหรับทานอาหารแบบส่วนตัว

  

 

 

 

 

ข่าวสารและกิจกรรมอื่น ๆ ดูทั้งหมด »